วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เบื้องหลังการถ่ายทำรายการภัตตาคารบ้านทุ่ง ๑





ในขณะที่คุณสตังค์ยังถ่ายภาพเครื่องปรุง ส่วนประกอบอาหารคาวหวานในวันนี้อยู่นั้น
ที่ลานชั้นล่าง อดีตศึกษาธิการจังหวัดสมนึก อดีตศึกษานิเทศก์เปี่ยมจิต พี่ทองหยิบ ก็ช่วยกันโรยการบูรตามร่องแตกของพื้นที่เทปูนไว้ (พี่ทองหยิบเป็นผู้โรยการบูร)

ส่วนคุณน้อย  (ลาวัลย์) เมื่อช่วยขนข้าวของลงจากรถเสร็จแล้วก็นำพืชผักพรรณไม้ชายเลนที่พลอยโพยมเก็บมาเด็ด คัด เลือก บนแคร่ไม้ที่คุณ พีระศักดิ์ เป็นผู้หามา ส่วนตัวพลอยโพยม ก็นำขนมชั้น  รากสามสิบแช่อิ่ม และมะนาวโห่แช่อิ่มขึ้นไปวางตรงที่นั่งของระเบียงชั้นบน ให้เป็นของเบรคคั่นเวลาของคุณสตังค์และทีมงาน   คุณสตังค์บอกว่า โอ้โฮขนมชั้นของชอบของสตังค์เลยครับ




หลังจากคุณสตังค์และน้องช่างภาพถ่ายภาพ  ส่วนประกอบเครื่องปรุงเสร็จ ก็ลงมาข้างล่าง  มีการแนะนำตัวกัน

นอกจากพี่ทองหยิบ โรจนพรแล้วยังมี คุณศิริวรรณ โรจนพร มาช่วยลงมือประกอบอาหารด้วย คุณสตังค์ก็แนะนำตัวเองอีกครั้ง  สาวน้อยคุณตั๊ก วิภาสิริ เหตุเกษ  หนุ่มน้อยช่างภาพ คุณเป๊าะ

ทางด้านชมรมลำพูบ้านโพธิ์ ก็แนะนำตัวเองด้วยชื่อ นามสกุล ชื่อเล่น เรียงตามลำดับ  คุณสตังค์ขอเรียกขานสั้น ๆ คุณป้าสมจิตร  คุณลุงสมนึก คุณป้าเปี่ยมจิต  พี่วรรณ  พอมาถึงคุณลาวัลย์ ชื่อเล่น น้อย คุณสตังค์บอกว่าขอเรียกพี่น้อย แล้วกัน  พลอยโพยมเลยเสริมว่า คุณน้อยในโซเชียลมีเดีย ใช้ชื่อว่า ตะวันลับฟ้า

พลอยโพยมแนะนำตัวคนต่อไปว่า ป้าชื่ออมร  ตันสุตะพานิช ให้เรียกป้าว่า  ป้าอมรแล้วกัน ป้าอมรใช้ชื่อในโซเชียลมีเดียว่า พลอยโพยม  (งานนี้เพื่อน ๆ ที่เคยร่วมทำงาน เพื่อนนักเรียนร่วมโรงเรียน ร่วม มหาวิทยาลัยต้องโวยวายแน่เลยว่า เธอเป็นป้าไปคนเดียวเถอะนะ ไม่เกี่ยวข้องกับพวกเราคนอื่น ) พลอยโพยมอาจจะดูแก่กว่าเพื่อนร่วมวัย เพื่อนร่วมรุ่น เรื่องนี้พลอยโพยมรับได้อยู่แล้ว ลูกสาวของพลอยโพยมอายุ กำลังจะ ๓๑ ปี ปีนี้แล้ว

คุณตั๊กถามว่าใช่พลอยโพยมเจ้าของบาง blog วันวานของบางกรูดไหม หนูเข้ามาอ่านบ่อยเลย พลอยโพยมก็ขอบคุณที่คุณตั๊กเป็นแฟนคลับ blog

เมื่อคุณสตังค์ได้ชิมขนมชั้น คุณสตังค์ ถามก่อนว่า นี่ขนมชั้นเหรอครับ มันดูน่ากินมากเลยและไม่เคยกินขนมชั้นหน้าตาแบบนี้มาก่อน พอกินคำแรก ก็ทำเสียงตื่นเต้นว่า ว่า อร่อยมากครับ ไม่เคยกินขนมชั้นที่ไหนแบบนี้ ทั้งนุ่มนวลหวานอร่อย มันนุ่มมากเลย เอนี้สตังค์กำลังกินขนมชั้นอยู่แน่หรือเปล่านี่ นี่ขนมชั้นจริง ๆ เหรอ
พลอยโพยมตอบว่า คุณสตังค์ทานไปสักสามกล่องก่อน เดี๋ยวก็จะตัดสินใจได้ว่าที่กำลังทานอยู่นี้เป็นขนมชั้นจริง ๆ

คุณสตังค์นี่เอาใจคนเก่งจริง ๆ
คำว่า "คารมเป็นต่อรูปหล่อเป็นรอง " จริงแท้แน่นอนเลยวลีนี้




หลังจากนั้น ก็ขยับแคร่นั่งขั้นล่าง คุณสตังค์ คุณตั็ก คุณเป๊าะ ขนของต่าง ๆ   วัตถุดิบที่จะประกอบอาหาร คาวหวาน ที่จัดเรียงในวัสดุต่าง ๆ สวยงาม  กล้อง ขากล้อง ลงมาชั้นล่าง


แล้วก็เรื่มการถ่ายทำ เริ่มจากรายการของหวาน รุ่ยแกงบวดก่อน มีผู้ลงมือการประกอบรายการเมนูนี้ ๓ คน คือ คุณป้าสมจิตร คุณป้าเปี่ยมจิต พี่วรรณ



จัดวางวัตถุดิบ ส่วนประกอบการทำรุ่ยแกงบวด และผู้ลงมือประกอบอาหารหวานรายการนี้


คุณสตังค์ทราบว่า ผูู้ที่จะเข้ากล้องลงมือประกอบอาหารต้องรู้สึกตื่นเต้นแน่ ๆ จึงเข้ามาช่วยผ่อนคลายความตื่นเต้น ด้วยยุทธวิธีคุณสตังค์ ทุกคนก็พลอยเฮฮาลืมความประหม่าไปเลยทีเดียว


คุณตั๊กและคุณเป๊าะ เตรียมพร้อมทำงานถ่ายทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น